Hình minh họa

Gan nhiễm mỡ nguy hiểm như thế nào?

 07:39 26/06/2018

Hiện nay bệnh gan nhiễm mỡ đang là nỗi lo của hầu hết rất nhiều người. Bởi bệnh có thể bị mắc phải và gây hại ở bất kì ai. Đặc biệt là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao là nhóm uống nhiều rượu, béo phì, tiểu đường, dùng thuốc có chứa nhiều corticoid kéo dài, cộng thêm chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lí sẽ dẫn tới bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy mức độ nguy hiểm của bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào? Và nó có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe chúng ta?
Bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch - Hình minh họa

Bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch

 06:36 14/06/2018

Bạn có dự định du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hề này? Khi bạn ra nước ngoài để nghỉ hè, có những rủi ro về sức khỏe và an toàn mà bạn nên biết. Từ những thành phố nhộn nhịp của châu Âu đến những bãi biển nhiệt đới đầy nắng, bạn cần phải ghi nhớ những điều sau đây để giữ gìn sức khỏe và giữ bản thân an toàn trước, trong và sau kỳ nghỉ.
Thời điểm ăn sáng có thể ảnh hưởng đến cân nặng và lượng đường huyết của người bị tiểu đường loại 2

Ăn sáng muộn có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở người bị tiểu đường týp 2

 08:42 15/05/2018

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người thức khuya sau đó ăn sáng muộn thì có chỉ số BMI cao hơn những người thường ngủ sớm và dậy sớm. Nếu bạn bị tiểu đường týp 2, thức đêm muộn và bắt đầu ăn sáng muộn có thể khiến bạn khó điều chỉnh lượng đường huyết. Những kết quả nghiên cứu cho thấy thói quen đó khiến chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn.
“HÃY NÂNG NIU LÁ GAN CỦA BẠN”

“HÃY NÂNG NIU LÁ GAN CỦA BẠN”

 15:37 05/05/2018

Ở Việt Nam, cứ 10 người sẽ có 1 người nhiễm virus viêm gan siêu vi – nguyên nhân hàng đầu gây XƠ GAN và UNG THƯ GAN. Xơ gan và ung thư gan thường diễn tiến âm thầm và ít có triệu chứng, nên việc theo dõi và điều trị rất quan trọng. Vì vậy, hãy tầm soát bệnh gan SỚM NHẤT CÓ THỂ để phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh và điều trị kịp thời trước khi “Ung thư gan” tìm đến bạn.
Tủ thuốc nên được sắp xếp gọn gàng và phân chia theo loại thuốc

Tủ thuốc gia đình nên có những gì?

 06:53 23/04/2018

Việc dự trữ một số thuốc và dụng cụ y tế cơ bản tại gia đình là rất quan trọng trong một số trường hợp, đề phòng những rủi ro không đáng có.
Kiểm tra huyết áp thường xuyên là một cách để theo dõi sức khỏe, đề phòng đột quỵ

Đột quỵ và cách giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ

 21:45 22/04/2018

Yếu tố nguy cơ số một gây ra đột quỵ là huyết áp cao. Huyết áp cao không có dấu hiệu hoặc triệu chứng nào, bởi vậy việc thường xuyên kiểm tra huyết áp là hết sức quan trọng. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để biết nên đo huyết áp bao lâu một lần, có thể tự đo tại nhà hay không.
Hình minh họa

Nhiễm Clostridium diffilcile

 01:21 21/04/2018

Kháng sinh thường được dùng để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn. Nhưng ở một số người, thuốc kháng sinh có thể khởi phát tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng gây ra bởi một loại vi khuẩn gọi là Clostridium diffilcile hay C.difficile. Vi khuẩn này có thể gây viêm đại tràng, là một tình trạng viêm nghiêm trọng ở đại tràng.
Hình minh họa

Viêm gan do thuốc

 07:56 20/04/2018

Viêm gan do thuốc là tình trạng viêm của gan, được gây ra bởi thuốc. Viêm gan do thuốc giống với viêm gan cấp do vi rút nhưng tổn thương nhu mô có khuynh hướng lan rộng hơn. Một vài thuốc có thể gây tổn thương cho gan bằng nhiều cách sau đây:
Thuốc điều trị đái tháo đường ức chế DPP-4 làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm ruột

Thuốc điều trị đái tháo đường ức chế DPP-4 làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm ruột

 06:45 18/04/2018

Theo một nghiên cứu quan sát trên tạp chí BMJ, sử dụng thuốc ức chế dipeptidyl peptidase-4 (DPP-4) ở những bệnh nhân đái tháo đường týp 2 có liên quan đến việc tăng 75% nguy cơ tương đối mắc bệnh viêm ruột (IBD).
Đường lây nhiễm Viêm gan - Hình minh họa

Viêm gan là gì? (phần tiếp theo)

 22:57 05/04/2018

Xét nghiệm tầm soát rất quan trọng đối với những người có nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt với người nghiện dùng thuốc tiêm và người có nhiều bạn tình. Những người dân gốc Á cũng nên đi làm xét nghiệm. Trung tâm Gan Châu Á của Đại học Standford ước tính 1/10 người gốc Á sống ở Mỹ đang bị viêm gan B mãn tính. Phần đông có lẽ bị nhiễm ngay từ lúc mới sinh.
Hình minh họa - Viêm gan

Viêm gan là gì?

 22:44 05/04/2018

Viêm gan là tình trạng viêm xảy ra ở gan. Viêm có thể gây ra do thuốc, rượu, hay một số bệnh nội khoa khác. Nhưng trong đa số trường hợp, nó gây ra bởi một loại virus, tên là virus viêm gan, với các nhóm phổ biến nhất bao gồm virus viêm gan A, B và C.
Hình minh họa

Đột phá mới trong điều trị viêm gan siêu vi C

 22:36 05/04/2018

Viêm gan siêu vi C (VGSV C) mạn tính là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây xơ gan và ung thư gan trên toàn thế giới. Khác với viêm gan siêu vi B, bệnh VGSV C mạn tính có thể được chữa khỏi hoàn toàn.
Hình minh họa

Những điều cần biết về đau dạ dày và nhiễm khuẩn Hp khi mang thai

 02:57 04/04/2018

Có khoảng một nửa trong số chị em phụ nữ khi mang thai gặp các triệu chứng của bệnh dạ dày, một số trường hợp khi đi kiểm tra xét nghiệm lại phát hiện nhiễm vi khuẩn Hp dạ dày và vô cùng lo lắng. Vậy tình trạng này liệu có nguy hiểm và có cách nào để phòng chống hay không? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu bệnh lý đau dạ dày khi mang thai có vi khuẩn Hp qua bài viết dưới đây nhé.
Helicobacter pylori

Diệt Helicobacter pylori giúp ngăn ngừa TÁI PHÁT/PHÁT TRIỂN THÊM ung thư dạ dày

 07:18 28/03/2018

Ung thư dạ dày đã trở thành một căn bệnh có khả năng phòng ngừa được thông qua việc loại trừ vi khuẩn Helicobacter pylori. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến chiến lược "sàng lọc và điều trị", ví dụ như hiệu quả thực tế, cách lựa chọn đúng đối tượng và cân nhắc chi phí-lợi ích,…tiếp tục ảnh hưởng tới việc áp dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn lâm sàng.
Vận động vừa phải giúp phòng ngừa ung thư

Tập thể dục điều độ giúp phòng ngừa ung thư

 07:52 26/03/2018

Cùng với việc không hút thuốc lá và uống rượu ở mức độ vừa phải, vận động là một thói quen quan trọng giúp phòng ngừa ung thư. Đặc biệt, vận động có thể dễ dàng làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư: ung thư đại tràng, ung thư gan, ung thư tuyến tụy.
Ung thư gan: Triệu chứng, yếu tố nguy cơ, dự phòng và điều trị

Ung thư gan: Triệu chứng, yếu tố nguy cơ, dự phòng và điều trị

 09:33 07/03/2018

Ung thư Gan là một trong những loại ung thư đường tiêu hóa nguy hiểm, chiếm tỷ lệ lớn trong các loại ung thư. Nó thuộc loại ung thư nguy hiểm bởi bệnh thường khởi phát với các triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với những bệnh thông thường khiến đa số người bệnh chủ quan hoặc có tâm lý ngại đi khám vì sợ phát hiện ra bệnh nên chỉ khi xuất hiện các dấu hiệu đau, khó chịu, chán ăn, đau bụng, vàng da, sút cân... mới đến bệnh viện khám. Lúc đó bệnh đã ở giai đoạn muộn.
Triệu chứng nhận biết Viêm gan B

Triệu chứng nhận biết Viêm gan B

 06:12 07/03/2018

Bệnh viêm gan B thường phát triển âm thầm, tuy mới đầu bệnh thường ít triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài, nhưng nếu như bạn chú ý quan sát những thay đổi của cơ thể thì bạn có thể sớm nhận biết những triệu chứng của bệnh viêm gan B thông qua các biểu hiện bên ngoài. Một số triệu chứng viêm gan B mãn tính mà bạn có thể tìm hiểu để lắng nghe sự thay đổi của cơ thể mình nhé!
Đường được coi là là “một loại thuốc lá" của thời đại mới.

Đường được coi là là “một loại thuốc lá" của thời đại mới

 06:34 18/01/2018

Khi tuần cuối cùng khép lại, tôi cảm thấy nhẹ nhõm như một tù nhân đang chờ đợi ở ngưỡng cửa tự do. Ngày thứ 31, tôi thức dậy. Ba đứa con gái của tôi mang đến cho tôi bánh sô cô la mà chúng đã bí mật làm để ăn mừng. Tôi ăn một miếng bởi đứa con gái lớn muốn tôi làm điều đó. Tôi xuống cầu thang và tìm thấy một hộp sô cô la Bỉ.
Những điều cần biết về viêm gan B

Những điều cần biết về viêm gan B

 05:22 15/01/2018

Khoảng 2 tỉ người bị viêm gan B, hay nói cách khác là gần như 1/3 dân số thế giới. Khoảng 360 triệu người trong số họ tiến triển thành viêm gan mãn tính. Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người mắc viêm gan B cao: 8.6 triệu người
Hình minh họa

Đâu là nguyên nhân gây đau dạ dày?

 06:47 12/01/2018

Đau dạ dày là một bệnh rất hay gặp. Từ trẻ em cho đến người già, nam nữ đều có thể dễ dàng bị đau dạ dày. Đâu là nguyên nhân gây đau dạ dày? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,424
  • Tháng hiện tại20,237
  • Tổng lượt truy cập1,927,220
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây