• GÓI KHÁM TỔNG QUÁT
     28/01/2019 22:15

    GÓI KHÁM TỔNG QUÁT

    Khám sức khỏe định kỳ là một việc làm cần thiết và quan trọng, nhằm phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm để có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả.Gói khám...
    GÓI KHÁM TẦM SOÁT BỆNH GAN
     28/01/2019 22:03

    GÓI KHÁM TẦM SOÁT BỆNH GAN

    Gói khám được xây dựng để tầm soát và phát hiện sớm các bệnh lý về gan.

  • Cùng nhau chăm sóc lá gan
     02/11/2018 23:49

    Cùng nhau chăm sóc lá gan

    Bạn có biết, tại Việt Nam: Ước tính có tới 7,7 triệu người mắc viêm gan B và gần 1 triệu người mắc viêm gan C năm 2017. Viêm gan B và C là nguyên nhân...
    “HÃY NÂNG NIU LÁ GAN CỦA BẠN”
     05/05/2018 15:37

    “HÃY NÂNG NIU LÁ GAN CỦA BẠN”

    Ở Việt Nam, cứ 10 người sẽ có 1 người nhiễm virus viêm gan siêu vi – nguyên nhân hàng đầu gây XƠ GAN và UNG THƯ GAN. Xơ gan và ung thư gan thường diễn...

Sức khỏe của bạn

Nhịp sống hiện đại khiến con người đối mặt với nhiều tình huống căng thẳng

Nên ăn gì để giảm stress

  •   23/10/2018 07:57:00 AM
  •   Đã xem: 140
  •   Phản hồi: 0
Với nhịp sống hiện đại hiện nay, chúng ta ngày càng đối mặt với nhiều tình huống căng thẳng từ bên ngoài như áp lực công việc, kì thi, hoặc từ những vấn đề nội tại bên trong như bị chấn thương hoặc đang mắc một bệnh lý nào đó, gây ra trạng thái căng thẳng (stress) về mặt thể chất hoặc tinh thần.
Có phải ăn nhiều tinh bột gây tăng cân? Hình minh họa

Có phải ăn nhiều tinh bột làm tăng cân?

  •   22/10/2018 07:43:00 PM
  •   Đã xem: 244
  •   Phản hồi: 0
Hiện nay, thừa cân và béo phì đang trở thành một vấn nạn không chỉ ở các nước phát triển mà còn ở các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Ý thức được điều đó, nhiều người đã tìm đến nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, trong đó có phương pháp giảm tinh bột, nhằm giảm hoặc duy trì cân nặng.
Hình minh họa

Tại sao chúng ta lại mất cảm giác thèm ăn khi bị bệnh?

  •   22/10/2018 07:27:00 AM
  •   Đã xem: 205
  •   Phản hồi: 0
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các bệnh đường hô hấp trên như cúm có thể khiến bạn mất cảm giác ngon miệng? Mặc dù các triệu chứng của bạn có thể bị cảm thấy chủ yếu ở đầu hay ở ngực, nhưng virus cúm ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và bạn có thể ăn ít hơn trong khi bạn bị bệnh vì một vài lý do.
Hình minh hoạ

Viêm gan B và C: Kẻ giết người thầm lặng

  •   02/07/2018 10:21:00 AM
  •   Đã xem: 177
  •   Phản hồi: 0
Viêm gan B và C: Kẻ giết người thầm lặngHãy cùng chúng tôi "hành động vì mục tiêu loại trừ viêm gan vi rút B, C tại Việt Nam" bằng cách chia sẻ video clip đến nhiều người hơn nữaCùng thế giới LOẠI TRỪ VIÊM GAN
Hình minh họa

Tại sao tỷ lệ ung thư trực tràng lại tăng lên ở những người trẻ tuổi?

  •   27/06/2018 07:19:00 AM
  •   Đã xem: 264
  •   Phản hồi: 0
Nội soi đại tràng là một thủ tục đáng sợ nhưng thường được khuyến khích giúp phát hiện và ngăn ngừa ung thư đại trực tràng (CRC), căn bệnh thường không đáng lo ngại cho đến khi 50 tuổi. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy căn bệnh ung thư này đang gia tăng ở những người dưới 50 tuổi. Các nhà nghiên cứu không chắc chắn tại sao, đặc biệt khi mà tỉ lệ ung thư trực tràng và tỷ lệ tử vong vì bệnh này đang giảm.
Hình minh họa

Viêm gan B trong thai kỳ

  •   30/06/2018 07:08:00 AM
  •   Đã xem: 202
  •   Phản hồi: 0
Nhiễm vi rút viêm gan B là một vấn đề sức khỏe cộng đồng lớn tại Việt Nam. Việt Nam là một khu vực dịch tể có tỉ lệ nhiễm vi rút viêm gan B (HBV) cao, với tỉ lệ mắc xấp xỉ 8,8 – 12% trong cộng đồng dân số nói chung. Tỉ lệ mắc cao là một thử thách đáng kể cho sức khỏe cộng đồng ở Việt Nam vì viêm gan vi rút B mạn liên quan đến tỉ lệ bệnh và tỉ lệ tử vong của xơ gan và ung thư gan.
Virus viêm gan siêu B, virus viêm gan siêu vi C tồn tại bao lâu ở môi trường bên ngoài cơ thể ?

Virus viêm gan siêu B, virus viêm gan siêu vi C tồn tại bao lâu ở môi trường bên ngoài cơ thể ?

  •   28/06/2018 07:47:00 AM
  •   Đã xem: 496
  •   Phản hồi: 0
Virus viêm gan B (HB) và virus viêm gan C (HCV) lây lan qua đường máu và các vật dụng thường đóng vai trò là trung gian truyền nhiễm. Vì vậy, hiểu biết về khả năng virus viêm gan siêu vi B và C tồn tại bao lâu bên ngoài cơ thể trong mọi trường hợp có thể giúp chúng ta chọn lựa các biện pháp an toàn để giảm nguy cơ lây nhiễm HBV và HCV.
Hình minh họa

Gan nhiễm mỡ nguy hiểm như thế nào?

  •   26/06/2018 07:39:00 AM
  •   Đã xem: 493
  •   Phản hồi: 0
Hiện nay bệnh gan nhiễm mỡ đang là nỗi lo của hầu hết rất nhiều người. Bởi bệnh có thể bị mắc phải và gây hại ở bất kì ai. Đặc biệt là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao là nhóm uống nhiều rượu, béo phì, tiểu đường, dùng thuốc có chứa nhiều corticoid kéo dài, cộng thêm chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lí sẽ dẫn tới bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy mức độ nguy hiểm của bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào? Và nó có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe chúng ta?
Bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch - Hình minh họa

Bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch

  •   14/06/2018 06:36:00 AM
  •   Đã xem: 216
  •   Phản hồi: 0
Bạn có dự định du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hề này? Khi bạn ra nước ngoài để nghỉ hè, có những rủi ro về sức khỏe và an toàn mà bạn nên biết. Từ những thành phố nhộn nhịp của châu Âu đến những bãi biển nhiệt đới đầy nắng, bạn cần phải ghi nhớ những điều sau đây để giữ gìn sức khỏe và giữ bản thân an toàn trước, trong và sau kỳ nghỉ.
Hình minh họa

Làm gì để phòng chống các dịch bệnh mùa hè

  •   24/04/2018 06:15:00 AM
  •   Đã xem: 431
  •   Phản hồi: 0
Mùa hè đang tới gần, kèm theo đó là rất nhiều nguy cơ mắc nhiều dịch bệnh khác nhau.  Sau những đợt nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ hạ dần bởi những cơn mưa mùa hạ. Nhưng ít ai biết rằng, kéo theo sự chuyển đổi bất thường của thời tiết là những căn bệnh của mùa hè, với những diễn biến khó lường. 
Tủ thuốc nên được sắp xếp gọn gàng và phân chia theo loại thuốc

Tủ thuốc gia đình nên có những gì?

  •   23/04/2018 06:53:00 AM
  •   Đã xem: 514
  •   Phản hồi: 0
Việc dự trữ một số thuốc và dụng cụ y tế cơ bản tại gia đình là rất quan trọng trong một số trường hợp, đề phòng những rủi ro không đáng có.
Kiểm tra huyết áp thường xuyên là một cách để theo dõi sức khỏe, đề phòng đột quỵ

Đột quỵ và cách giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ

  •   22/04/2018 09:45:00 PM
  •   Đã xem: 286
  •   Phản hồi: 0
Yếu tố nguy cơ số một gây ra đột quỵ là huyết áp cao. Huyết áp cao không có dấu hiệu hoặc triệu chứng nào, bởi vậy việc thường xuyên kiểm tra huyết áp là hết sức quan trọng. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để biết nên đo huyết áp bao lâu một lần, có thể tự đo tại nhà hay không.
Vận động vừa phải giúp phòng ngừa ung thư

Tập thể dục điều độ giúp phòng ngừa ung thư

  •   26/03/2018 07:52:00 AM
  •   Đã xem: 425
  •   Phản hồi: 0
Cùng với việc không hút thuốc lá và uống rượu ở mức độ vừa phải, vận động là một thói quen quan trọng giúp phòng ngừa ung thư. Đặc biệt, vận động có thể dễ dàng làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư: ung thư đại tràng, ung thư gan, ung thư tuyến tụy.
Đường được coi là là “một loại thuốc lá" của thời đại mới.

Đường được coi là là “một loại thuốc lá" của thời đại mới

  •   18/01/2018 06:34:00 AM
  •   Đã xem: 236
  •   Phản hồi: 0
Khi tuần cuối cùng khép lại, tôi cảm thấy nhẹ nhõm như một tù nhân đang chờ đợi ở ngưỡng cửa tự do. Ngày thứ 31, tôi thức dậy. Ba đứa con gái của tôi mang đến cho tôi bánh sô cô la mà chúng đã bí mật làm để ăn mừng. Tôi ăn một miếng bởi đứa con gái lớn muốn tôi làm điều đó. Tôi xuống cầu thang và tìm thấy một hộp sô cô la Bỉ.
Những bệnh lí thường gặp dịp Tết và cách phòng ngừa. Hình minh họa

Những bệnh lí thường gặp dịp Tết và cách phòng ngừa

  •   05/01/2018 08:30:00 AM
  •   Đã xem: 192
  •   Phản hồi: 0
Tết là dịp mà rất nhiều người cứ lao vào những cuộc vui mà không quan tâm đến sức khoẻ. Vì thế đây chính là cơ hội để nhiều mầm bệnh phát sinh. Đâu là những bệnh lí thường gặp dịp Tết và cách phòng ngừa? Hãy cũng tham khảo qua một vài thông tin bên dưới đây.
Biện pháp bảo vệ xương khớp trong mùa lạnh. Hình minh hoạ

Biện pháp bảo vệ xương khớp trong mùa lạnh

  •   04/01/2018 06:32:00 PM
  •   Đã xem: 179
  •   Phản hồi: 0
Mùa đông, thời tiết chủ đạo là giá rét, trong đó có những ngày mưa phùn gió bấc, không khí ẩm ướt làm cho tình trạng đau khớp bùng phát dữ dội. Vì vậy, việc chăm sóc khớp vào mùa lạnh đúng cách có ý nghĩa quan trọng bảo vệ các khớp và sức khỏe bệnh nhân. Những biện pháp sau đây giúp người khỏe mạnh và bệnh nhân viêm khớp bảo vệ xương khớp hiệu quả trong mùa lạnh.
Những điều cần lưu ý giúp gìn sức khỏe ngày Tết

Những điều cần lưu ý giúp gìn sức khỏe ngày Tết

  •   23/12/2017 08:11:00 AM
  •   Đã xem: 234
  •   Phản hồi: 0
Giữ gìn sức khoẻ ngày Tết là điều vô cùng cần thiết. Vì điều này sẽ giúp bạn tận hưởng những ngày vui trọn vẹn mà lại không cảm thấy mệt mỏi sau khi quay trở lại nhịp sống bình thường. Cho nên mỗi người trong chúng ta nên thực hiện những lời khuyên sau đây:
Ảnh mình hoạ (nguồn: Internet)

Nguyên nhân gây táo bón ở người cao tuổi

  •   13/12/2017 01:00:00 AM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
Táo bón là một trong những triệu chứng rất phổ biến của bệnh lý hệ thống tiêu hoá và cũng là triệu chứng xuất hiện trong rất nhiều bệnh lý ở các cơ quan bộ phận khác trong cơ thể.
Ngồi lâu trước máy tính còn gây hại cho đôi mắt như làm đỏ mắt, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực. - Hình minh hoạ

Bài tập giúp giảm tác hại khi sử dụng máy vi tính

  •   13/12/2017 12:55:00 AM
  •   Đã xem: 94
  •   Phản hồi: 0
Để giảm các tác hại cho sức khỏe khi sử dụng máy vi tính thời gian dài, như tình trạng đau lưng, cứng cơ cổ, mỏi mắt, nhức đầu… các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên thực hiện các bài tập dưới đây:

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay339
  • Tháng hiện tại5,602
  • Tổng lượt truy cập90,376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây